Nhanh tay tham gia - Nhận ngay Code Vip Thái FREE | CAMAPRO - Rộn ràng đón Xuân với giao diện Xuân Tài Lộc. | Trưng cầu ý kiến Offline Year End Party |
Trang chủ » Diễn Đàn » Cẩm nang sức khỏe » Thực phẩm không tốt cho người viêm da cơ địa

Thực phẩm không tốt cho người viêm da cơ địa

Giá (VNĐ):
Ngày đăng:
27/02/2018 09:28
ID bài viết:
3467
Danh Mục:
Hạng mục:
Diễn Đàn
Cẩm nang sức khỏe
Gọi ngay:
0945642511
Xem:
2,708
Ghi Chú:
Hà Nội
Trả lời:
0
Địa chỉ:
Xem bản đồ
  1. phamhongtrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm uy tín:
    8
    Số điện thoại:
    0945642511
    Tài khoản chính:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM1:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM2:
    0 VNĐ
    Chat với:

    phamhongtrang

    Thực phẩm không tốt cho người viêm da cơ địa
    8.0 trên 10 được 9 bình chọn

    Viêm da cơ địa là bệnh về da mãn tính, triệu chứng bệnh có thể giảm đi và khống chế tái phát nếu thận trọng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với hóa chất, thận trọng khi dùng mỹ phẩm, biết cách đối phó với các yếu tố thời tiết,… thì chế độ ăn uống cũng cần được lưu ý.

    người bệnh viêm da cơ địa nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng, đặc biệt nên tăng cường bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin E, B, C cùng thực phẩm giàu protein và uống nhiều nước hơn. Bên cạnh đó, cũng cần kiêng những thực phẩm sau nếu không muốn triệu chứng bệnh viêm da cơ địa kịch phát.

    Món cải muối chua

    Cải chua là một thức ăn lên men, khích thích vị giác làm ăn ngon miệng nên được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên đối với người bị viêm da cơ địa thì nên tránh ăn rau cải muối chua. Nguyên nhân là do việc chế biến dưa muối lên men thường rất mặn, nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho gan thận, làm chức năng bài tiết chất độc ra ngoài cơ của các cơ quan này. Bên cạnh đó, nguyên liệu dùng để muối dưa nếu không sạch cũng sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, từ đó khiến cho tình trạng bệnh viêm da cơ địa trở nên nghiêm trọng hơn.

    Hải sản

     Thực phẩm không tốt cho người viêm da cơ địa 0
    Hải sản không tốt cho người bị viêm da cơ địa

    Cũng như đối với các loại bệnh ngoài da khác, các loại hải sản luôn được xếp vào danh sách nhóm thực phẩm hàng đầu là “kẻ thù” của bệnh nên tránh tiêu thụ. Mặc dù đây là các loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt và cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu trong quá trình chế biến món ăn không hợp vệ sinh sẽ dễ sinh ra gốc histamin tự do, hay một số loại hải sản không tươi chữa sẵn histamin tự do, khi vào cơ thể gây ngứa và dị ứng cho người bệnh. Chính vì thế, người bệnh viêm da cơ địa nên hạn chế ăn hải sản.

    Thịt gà và trứng

    Đối với người bị bệnh vêm da cơ địa tuyệt đố tránh ăn 2 loại thực phẩm này nếu không muốn làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Trên thực tế hầu hết những người đang gặp phải các vấn đề về bệnh da liễu như nổi mề đay dị ứng, viêm da cơ địa,… với biểu hiện là các mụn nước, nốt mẩn ngứa trên da sẽ trở nên nghiêm trọng hơn sau khi ăn thịt gà. Kể cả đối với những khi bạn chỉ ăn dù một vài miếng cũng khó tránh khỏi làm gia tăng tình trạng ngứa.

    Chính vì thế, khi bị viêm da cơ địa bạn nên hạn chế ăn thịt gà hoặc trứng gà nhé. Không nên nghĩ rằng cứ ăn vào rồi sẽ có thuốc khắc phục sẽ rất nguy hiểm.

    Thịt bò

    Thịt bò là một thức ăn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe đặc biệt là người bệnh và em bé. Nhưng đối với người bị viêm da cơ địa thì nên tránh. 80% những bạn bị viên da cơ địa bị mẫn cảm với thịt bò, do đó thử phản ứng của có thể. Chính vì thế, thịt bò cũng được coi là khắc tinh của bệnh viêm da cơ địa mà người bệnh rất cần chú ý hạn chế trong chế độ ăn uống, nhất là khi bệnh tái phát.

    Thực phẩm giàu vitamin C

    Vitamin C thường được áp dụng cho các trường hợp bệnh có liên quan tới nhiễm khuẩn có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Không những thế, các loại thực phẩm thuộc nhóm này còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với bệnh viêm da cơ địa thì ngược lại. Vitamin C có thể làm chậm quá trình lành bệnh, thậm chí chữa rất khó lành nếu như người bệnh tiêu thụ quá nhiều. Do đó, trong quá trình chữa bệnh nên hạn chế bổ sung vitamin C vào cơ thể và sau khi lành cũng cần hạn chế từ 2-3 tháng sau đó.

Tin đăng liên quan