Nhanh tay tham gia - Nhận ngay Code Vip Thái FREE | CAMAPRO - Rộn ràng đón Xuân với giao diện Xuân Tài Lộc. | Trưng cầu ý kiến Offline Year End Party |
Trang chủ » Diễn Đàn » Cẩm nang sức khỏe » Bài thuốc chữa viêm da cơ địa có sẵn trong vườn

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa có sẵn trong vườn

Giá (VNĐ):
Ngày đăng:
20/11/2017 09:46
ID bài viết:
2854
Danh Mục:
Hạng mục:
Diễn Đàn
Cẩm nang sức khỏe
Gọi ngay:
0945642357
Xem:
630
Ghi Chú:
Bình Dương
Trả lời:
0
Địa chỉ:
Xem bản đồ
  1. hai duyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm uy tín:
    18
    Số điện thoại:
    0945642357
    Tài khoản chính:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM1:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM2:
    0 VNĐ
    Chat với:

    hai duyen

    Bài thuốc chữa viêm da cơ địa có sẵn trong vườn
    10.0 trên 10 được 7 bình chọn

    Chữa viêm da cơ địa không khó quan trọng bạn phải xác định được rằng mình đang mắc bệnh viêm da cơ địa hay là một căn bệnh ngoài da nào khác. Bạn có bao giờ tự hỏi thời xưa khi chưa có bất cứ một loại thuốc kháng sinh nào người ta vẫn có thể điều trị những căn bệnh ngoài da thường gặp như viêm da cơ địa hay không ? Mặc dù thời gian điều trị không thể nhanh như các loại thuốc tây hiện nay nhưng hiệu quả khi sử dụng thì không ai có thể phủ nhận.

    Trong dân gian cũng có khá nhiều các bài thuốc có tác dụng chữa viêm da cơ địa từ thảo dược cây cỏ. Điểm chung của những bài thuốc và cách chữa này là an toàn, lành tính và dễ áp dụng. Các nguyên liệu dễ kiếm cũng là một điểm cộng của các phương pháp này. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 3 bài thuốc chữa viêm da cơ địa phổ biến được nhiều người áp dụng bạn đọc có thể tham khảo.

    1. Bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ cây lược vàng

    Có nhiều tên gọi khác nhau để chỉ cây lược vàng như cây lan vòi, địa lan vòi. Cây lược vàng giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm cũng như tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa oxy hóa trên da. Dân gian dùng cây lược vàng để giúp cho vết thương mau lành hơn, bệnh nhân giảm được các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa.

    Cách sử dụng: Có 2 cách sử dụng cây lược vàng mà dân gian thường sử dụng để chữa viêm da cơ địa là nấu nước uống và làm thuốc đắp. 

    Nấu nước uống: 

    • Chuẩn bị khoảng 10 lá lược vàng.
    • Rửa sạch, giã, vắt lấy nước uống rồi chia làm 3 lần dùng vào sáng, trưa, chiều sau bữa ăn 30 phút. Mỗi lần uống khoảng 1/3 chén ăn cơm.

     Làm thuốc đắp:

    • Chuẩn bị khoảng 6 lá lược vàng.
    • Rửa sạch, giã dập và đắp bã cây lược vàng vào vùng da bị viêm. Sau khoảng 15 – 20 phút có thể rửa lại với nước.

    Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa sau khoảng 2 tháng sẽ làm dịu da, bớt mẩn đỏ, ngứa ngáy, giúp người bệnh dễ chịu hơn trong sinh hoạt và cuộc sống.

    2 . Bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ lá khế

    Lá khế rất dễ kiếm ở nhiều vùng miền trên đất nước ta. Tắm nước lá khế là cách chữa viêm da cơ địa trong dân gian dùng để cải thiện các tổn thương trên da và giúp giảm ngứa.

    Chuẩn bị: 

    • Lá khế tươi: khoảng 5 – 7 cành lá.
    • Nồi đun nước.

     Cách sử dụng:

    Bạn hãy rửa sạch phần lá khế này, cho vào nồi đem đi đun sôi trong 20 phút với lượng nước vừa ngập mặt lá. Khi nước sôi, bạn để cho hơi nguội bớt, vớt lá khế ra. Dùng nước này ngâm rửa tay chân hoặc pha nước tắm nếu bệnh lan rộng toàn thân.

    Lá khế không chữa khỏi được bệnh viêm da cơ địa mà chỉ giúp làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm, ngứa ngáy giúp bệnh nhân dễ chịu hơn trong sinh hoạt hàng ngày

    3 . Bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ hành hoa

     Hành hoa khá dễ trồng, dễ kiếm và cũng dễ mua. Trong bếp của hầu hết gia đình cũng thường có sẵn một ít hành hoa. Hành hoa chứa nhiều kháng sinh alicine giúp kháng khuẩn, làm sạch bề mặt da . Khi sử dụng chữa bệnh viêm da cơ địa sẽ giúp bệnh nhân giảm đi các cơn ngứa

    Chuẩn bị:

    • 100 – 200 g hành hoa.
    • Một ít muối tinh
    • Nước lọc.

    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên bạn cắt bỏ rễ hành, làm sạch phần ngọn và các phần bị sâu, héo.
    • Tiếp theo bạn rửa hành hoa với nước cho thật sạch. Bạn để ráo bớt nước rồi cắt thành từng đoạn dài bằng đốt ngón tay.
    • Cho hành vào nồi cùng với một ít muối và đun cho sôi. Khi nước đã sôi, bạn để bếp thêm 1 – 2 phút nữa rồi tắt bếp.
    • Lúc này phần nước đã có thể sử dụng được. Bạn đợi cho nước bớt nóng thì chắt ra dùng ngâm rửa các vùng da bị viêm như tay chân. Bạn cũng có thể pha với nước tắm nếu viêm da cơ địa trên diện rộng.

    Bài thuốc chữa viêm da cơ địa với hành hoa nên dùng mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ. Sau khi dùng da bạn sẽ sạch hơn, giảm ngứa, giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Sau khoảng 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy các triệu chứng viêm da cơ địa giảm đi.

Tin đăng liên quan