Nhanh tay tham gia - Nhận ngay Code Vip Thái FREE | CAMAPRO - Rộn ràng đón Xuân với giao diện Xuân Tài Lộc. | Trưng cầu ý kiến Offline Year End Party |
Trang chủ » Diễn Đàn » Cẩm nang sức khỏe » 5 loại thực phẩm nhất định phải tránh khi bị mụn

5 loại thực phẩm nhất định phải tránh khi bị mụn

Giá (VNĐ):
Ngày đăng:
16/11/2017 03:51
ID bài viết:
2720
Danh Mục:
Hạng mục:
Diễn Đàn
Cẩm nang sức khỏe
Gọi ngay:
01678544564
Xem:
634
Ghi Chú:
Bình Dương
Trả lời:
1
Địa chỉ:
Xem bản đồ
  1. quynh thuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm uy tín:
    16
    Số điện thoại:
    01678544564
    Tài khoản chính:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM1:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM2:
    0 VNĐ
    Chat với:

    quynh thuong

    5 loại thực phẩm nhất định phải tránh khi bị mụn
    10.0 trên 10 được 1 bình chọn

    Bạn có đang bị các vấn đề về mụn? Có phải bạn đã sử dụng nhiều biện pháp dưỡng da bằng kem trị mụn cũng như thuốc đặc trị nhưng vẫn không cải thiện được tình hình?

    Bạn có đang bị các vấn đề về mụn?

    Có phải bạn đã sử dụng nhiều biện pháp dưỡng da bằng kem trị mụn cũng như thuốc đặc trị nhưng vẫn không cải thiện được tình hình?

    Nếu bạn đang gặp phải những tình trạng như trên thì hãy suy nghĩ ngay đến một yếu tố rất quan trọng với việc trị mụn nhưng ít người quan tâm đến: chế độ ăn uống.
     
    Chế độ ăn uống hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất và cung cấp dinh dưỡng cho da. Vì vậy, nếu ngay bây giờ bạn không biết mình nên kiêng những thực phẩm nào trong thời gian trị mụn, hãy cùng chúng tôi tham khảo thực đơn khi trị mụn dưới đây nhé!
    Sữa
    Sữa luôn là nguồn thực phẩm quý giá và đặc biệt tốt cho trẻ nhưng lại không đem lại những kết quả mong muốn cho những người đang ở độ tuổi dậy thì, đặc biệt là những bạn đang có mụn. Dù là sữa nguyên kem hay không béo, thành phần của sữa luôn chứa một số loại hormone cơ bản hỗ trợ rất đắc lực cho sự phát triển của các đốm mụn.
    Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải “tuyệt giao” với sữa. Bạn có thể dùng bữa sáng với kem hay một ly sữa đậu nành, nhớ chỉ là một ly thôi nhé!
    Đường
    Mặc dù chưa có ai dám khẳng định 100% nhưng nhiều nhà dinh dưỡng học cho rằng thói quen dùng quá nhiều đường sẽ khiến tình trạng mụn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Hãy từ từ cắt bỏ lượng đường mà bạn thường dùng hàng ngày.
    Các loại thực phẩm chứa nhiều đường mà bạn nên hạn chế ăn là chocolate, bánh, kẹo, nước ngọt,…
    Thực phẩm giàu chất béo
    Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ không chỉ gây ra những bệnh về tim mạch, gây béo phì mà còn ảnh hưởng nhiều đến việc trị mụn trứng cá của bạn. Vì vậy, để quá trình đánh bay mụn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn nên kiêng ăn những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.
    Điển hình là các loại thức ăn chiên, rán, nướng cũng chứa lượng chất béo khá cao và không tốt với làn da. Chúng làm da bạn xấu đi và xỉn màu.
    Tinh bột
    Trong khẩu phần ăn của người Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung, tinh bột là một thành phần không thể thiếu. Có khoảng 2 tỉ người ở châu Á dùng gạo và các chế phẩm từ gạo để bổ sung 60% tới 70% nguồn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa hiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ.
    Bột mỳ, mỳ ống, bánh mỳ,… là những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột mà bạn nên hạn chế trong thực đơn món ăn hằng ngày. Nếu bạn là tín đồ của các loại bánh mỳ thì nên thay bằng một số món khác như bánh ướt, phở,…
    Thực phẩm đóng hộp
    Thực phẩm đóng hộp như tôm, cá, thịt,… hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó còn là “kẻ thù” của làn da. Để tránh bị mụn trứng cá dày đặc thêm bạn nên loại bỏ loại thực phẩm này khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn.
    Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản. Trong khi đó, làn da bị mụn rất nhạy cảm, những hóa chất này là tác nhân kích thích mụn hình thành nhanh và nhiều hơn.
    Trị mụn trứng cá là một quá trình lâu dài và cần sự kiên nhẫn chứ không phải có thể thành công một sớm một chiều. Vì vậy, bên cạnh sử dụng các loại mỹ phẩm trị mụn, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để sớm có được làn da mịn màng, sạch mụn.
    Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp da bạn điều tiết dinh dưỡng từ bên trong
Tin đăng liên quan