Nhanh tay tham gia - Nhận ngay Code Vip Thái FREE | CAMAPRO - Rộn ràng đón Xuân với giao diện Xuân Tài Lộc. | Trưng cầu ý kiến Offline Year End Party |
Trang chủ » Diễn Đàn » Cẩm nang sức khỏe » Sức khỏe người cao tuổi » 4 căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi

4 căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi

Giá (VNĐ):
Ngày đăng:
20/11/2017 02:53
ID bài viết:
2833
Danh Mục:
Hạng mục:
Cẩm nang sức khỏe
Sức khỏe người cao tuổi
Gọi ngay:
0945642357
Xem:
677
Ghi Chú:
Hải Phòng
Trả lời:
0
Địa chỉ:
Xem bản đồ
  1. hoanghai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm uy tín:
    36
    Số điện thoại:
    0945642357
    Tài khoản chính:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM1:
    0 VNĐ
    Tài khoản KM2:
    0 VNĐ
    Chat với:

    hoanghai

    4 căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi
    8.0 trên 10 được 9 bình chọn
    Tuổi càng cao thì chức năng đề kháng của người cao tuổi ngày càng giảm. Và đó là lúc các loại bệnh tật bắt đầu phát sinh.
    Lúc đầu chỉ là những căn bệnh nhẹ, nhanh bệnh cũng nhanh khỏe. Nhưng rồi dần dần những căn bệnh nhẹ đó bắt đầu kéo dài, trở thành mãn tính và khó chữa. Trong đó có 4 căn bệnh phổ biến thường ghé thăm tuổi già.
     

    1. Bệnh tim mạch

     
    Tim mạch là căn bệnh hay gặp ở người cao tuổi, trong đó nhiều nhất là những bệnh về xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, cao huyết áp, tai biến mạch máu não… Đây là căn bệnh có mức độ nguy hiểm rất cao, luôn đe dọa tính mạng người cao tuổi. Vì vậy, để phòng ngừa bệnh tim mạch, người cao tuổi nên duy trì việc luyện tập thể dục dưỡng sinh, ăn uống phù hợp, tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

    2. Bệnh ở hệ hô hấp

     
    Bệnh về hô hấp mà người cao tuổi thường gặp phải là các bệnh như viêm họng, viêm phế quản mạn tính, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, … Đặc biệt là những người đã hoặc đang hút thuốc lá, thuốc lào sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Khi đã gặp những bệnh này thì những lúc thay đổi thời tiết, giao thời, lúc giữa đêm về sáng, người cao tuổi mất ngủ vì những triệu chứng ho rất khó chịu.

    3. Bệnh về đường tiêu hóa

     
    Rối loạn tiêu hóa ở người cao tuổi thường đi kèm với những biểu hiện như viêm loét miệng, ăn không tiêu, đầy hơi, trướng bụng, táo bón hoặc thỉnh thoảng bị tiêu chảy, nặng hơn có thể  viêm loét dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày – thực quản hoặc viêm đại tràng mạn tính.
    Người cao tuổi khi mắc bệnh này thường rất khó chịu, hay lo lắng, ăn không thấy ngon, ngủ không sâu giấc, đặc biệt có những người bị mất ngủ kéo dài.

    4. Bệnh ở hệ xương khớp

     
    Người cao tuổi thường bị đau xương, khớp, thoái hóa khớp, nhất là đốt sống thắt lưng, khớp gối làm cho người bệnh lo lắng nhất là khi thay đổi thời tiết. Thoái hóa khớp gối gây biến chứng cứng khớp, gây đau khớp gối và vận động khó khăn mỗi buổi sáng lúc bắt đầu ngủ dậy. Đặc biệt là ban đêm, bệnh đau khớp sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và gây mất ngủ hoặc ngủ không sâu, không ngon giấc.

    Một số biện pháp phòng ngừa

    • Nên tập thể dục đều đặn và thường xuyên như hít thở trước và sau khi thức dậy.
    • Uống đủ nước: việc uống đủ nước cũng rất quan trọng, tuy nhiên nên uống đều đặn vào buổi sáng và buổi chiều. Buổi tối không nên uống nhiều để không phải đi tiểu đêm.
    • Hạn chế thuốc lá, rượu bia.
    • Một chế độ ăn uống khoa học, kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ cải thiện được sức khỏe.
    • Tạo thói quen, lối sống lành mạnh.
Tin đăng liên quan